[Sách dịch] Những bộ óc lớn trả lời những câu hỏi khó của trẻ con ra sao?

Đôi lời:
1. Mình biết đến quyển Big Questions from Little People & Simple Answers from Great Minds – Gemma Elwin Harris là nhờ một bài blog do anh Duy Đoàn chuyển ngữ.  Ngay từ lúc đọc được, mình đã có ý nghĩ sẽ dịch quyển này. Nhưng vì việc này việc kia, dự định này vẫn dậm chân tại chỗ đến giờ.

Đây là một cuốn sách tập hợp những câu hỏi lớn của các bạn nhỏ ví dụ như Tại sao máu lại đỏ chứ không xanh?, Những giấc mơ được hình thành như thế nào?… và những câu trả lời rất tween đến từ những nhà bác học, triết gia, nhà khoa học lớn.

Tựa sách, theo mình nghĩ, “Những bộ óc lớn trả lời những câu hỏi khó của trẻ con ra sao?” chưa thể truyền tải được ý “big questions”. Nhưng khả năng của My có hạn và My cực kỳ thích cái tựa của anh Duy Đoàn nên vẫn quyết định giữ nguyên tựa.

2. Bản dịch này được chia sẻ với mục đích phi thương mại. Mong mọi người không bưng đi bưng lại.

3. Trong quá trình dịch, nếu có gì sai sót thì đó là do mình vẫn còn chưa đủ năng lực dịch, mình hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp về bản dịch. Các bạn có thể comment trực tiếp cho mình biết hoặc gửi email cho mình: hatramy.hanu@gmail.com

Hà My

4h16pm 23/05/2017

Những bộ óc lớn trả lời những câu hỏi khó của trẻ con ra sao?

Người tổng hợp: Gemma Elwin Harris

51top6idcgl-_sx345_bo1204203200_

Mục lục

Trên thế giới có loài động vật nào vẫn chưa được phát hiện không?

Ăn một con sâu thì có làm sao không?

Nguyên tử là cái chi?

Tại sao Mặt trời lại nóng?

Vì sao chúng ta nấu thức ăn?

Vì sao bầu trời đêm lại tối?

Các con số có tiếp diễn mãi mãi? 

Bạn sẽ làm gì khi bạn không biết phải vẽ gì?

Tại sao tôi suốt ngày oánh nhau với anh trai em gái?

Cái gì gọi là Trái Đất nóng lên?

Vì sao chiến tranh nổ ra?

Vì sao khỉ yêu chuối?

Sao ta không thể trường sinh bất tử?

……..

Updating

 

Leave a Reply

